Thị trường Forex hôm nay 26/09/2024: Chỉ số USTEC đã chính thức vượt qua mức 20.000 điểm

Tổng quan thị trường

Hiệu suất

Hiệu suất sản phẩm giao dịch 26/09
Hiệu suất sản phẩm giao dịch 26/09

Tin tức nổi bật

Pháp

Chỉ số niềm tin tiêu dùng của Pháp trong tháng 9 đã tăng lên 95.06, vượt cả mức dự báo và số liệu điều chỉnh trước đó, cho thấy người tiêu dùng Pháp đang lạc quan hơn về tình hình kinh tế. Tuy nhiên, triển vọng tài chính cá nhân và chất lượng cuộc sống vẫn được người dân đánh giá khá tiêu cực, dẫn đến xu hướng tiết kiệm ngày càng tăng. Mặc dù số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã giảm nhẹ, nhưng bức tranh chung về nền kinh tế vẫn còn nhiều yếu tố bất ổn, đặc biệt là khi xét đến những ảnh hưởng tiềm tàng đối với khu vực đồng euro và đồng euro.

Hoa Kỳ

Mặc dù doanh số bán nhà mới đã giảm 4.7% trong tháng 8, xuống còn 716 nghìn căn, sau chuỗi tăng trưởng mạnh mẽ trước đó, nhưng tâm lý thị trường nhà ở lại cho thấy những tín hiệu tích cực. Sự cải thiện này được thúc đẩy chủ yếu bởi mức lãi suất thế chấp thấp nhất trong hai năm. Dù giá bán trung bình vẫn tiếp tục giảm trong tháng thứ bảy liên tiếp và có thể còn chịu áp lực do lượng hàng tồn kho lớn, triển vọng nới lỏng chính sách tiền tệ của Fed hứa hẹn sẽ tiếp tục đẩy lãi suất thế chấp xuống thấp hơn, từ đó kích cầu thị trường và hỗ trợ cho một cuộc hạ cánh mềm của nền kinh tế.

Lịch kinh tế hôm nay

Các sự kiện nổi bật 26/09
Các sự kiện nổi bật 26/09
Lịch kinh tế 26/09
Lịch kinh tế 26/09

Phân tích kỹ thuật

Dollar Index (DXY)

Triển vọng DXY 26/09
Triển vọng DXY 26/09

Tình hình vĩ mô

Việc đồng đô la Mỹ phục hồi mạnh mẽ trước những dữ liệu kinh tế sắp được công bố đã làm giảm kỳ vọng về một chính sách tiền tệ ôn hòa hơn của Fed. Mặc dù Thống đốc Fed Adriana Kugler vẫn duy trì quan điểm thận trọng, nhấn mạnh sự cần thiết phải cân bằng mục tiêu ổn định giá cả và tối đa hóa việc làm, nhưng tâm lý thị trường đang dịch chuyển theo hướng thắt chặt hơn. Sự thay đổi nhanh chóng trong kỳ vọng của thị trường đang tạo ra biến động mạnh cho đồng đô la Mỹ trong ngắn hạn.

Nhận định kỹ thuật

Chỉ số DXY đã phần nào thu hẹp đà giảm gần đây sau khi tìm được điểm tựa tại vùng hỗ trợ 100.20. Tuy nhiên, xu hướng giảm chung của chỉ số này vẫn chưa bị phá vỡ. Nếu DXY tiếp tục suy yếu và xuyên thủng dưới các mức kháng cự 101.20 và đường trung bình động EMA78, khả năng chỉ số này sẽ quay trở lại kiểm tra lại vùng hỗ trợ 100.20 là rất cao. Ngược lại, một đợt tăng giá mạnh mẽ vượt qua mức 101.20 có thể mở ra cơ hội cho DXY hướng tới mục tiêu tiếp theo là 101.80.

Phân tích kỹ thuật DXY 26/09
Phân tích kỹ thuật DXY 26/09

Dollar – Yen (USDJPY)

Triển vọng USDJPY 26/09
Triển vọng USDJPY 26/09

Tình hình vĩ mô

Đồng Yên đã suy yếu đáng kể trong phiên giao dịch hôm qua, chịu áp lực từ sức mạnh của đồng Đô la Mỹ. Mặc dù chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cốt lõi của Nhật Bản vẫn tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước, nhưng việc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) giữ nguyên lãi suất ở mức 1.8% như dự báo đã làm giảm kỳ vọng về việc BoJ sẽ sớm điều chỉnh chính sách tiền tệ. Điều này khiến đồng Yên trở nên nhạy cảm hơn với các biến động của đồng Đô la Mỹ, vốn đang chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố không chắc chắn.

Nhận định kỹ thuật

Cặp đôi USDJPY đã hình thành một mô hình mở rộng sau khi vượt qua đỉnh cao trước đó, cho thấy khả năng tiếp tục tăng giá. Tuy nhiên, để xác nhận xu hướng này, cần có thêm xác nhận về khối lượng giao dịch và các chỉ báo kỹ thuật khác.

Nếu USDJPY giao dịch trong biên độ hẹp 142.80-145.00, điều này cho thấy sự cân bằng giữa lực mua và lực bán. Nếu giá giảm xuống dưới EMA ngắn hạn hoặc đường trung bình động đơn giản (SMA), tín hiệu đảo chiều giảm sẽ trở nên đáng tin cậy hơn.

Phân tích kỹ thuật USDJPY 26/09
Phân tích kỹ thuật USDJPY 26/09

Bitcoin Dollar (BTCUSD)

Triển vọng BTCUSD 26/09
Triển vọng BTCUSD 26/09

Tình hình vĩ mô

Áp lực bán gia tăng do nguồn cung không thanh khoản đã khiến dòng tiền ròng trên thị trường Bitcoin giảm mạnh, đạt mức -1.377 BTC. Các nhà đầu tư tổ chức, đặc biệt là các quỹ ETF như ARKB và FBTC, đã ghi nhận dòng chảy vốn ra ròng đáng kể, cho thấy xu hướng chốt lời ngắn hạn. Tuy nhiên, với kỳ vọng về một quý 4 tích cực, tâm lý nhà đầu tư đã có phần cải thiện, hạn chế mức độ biến động giá của Bitcoin.

Nhận định kỹ thuật

Bitcoin đang gặp phải áp lực bán tại vùng kháng cự mạnh 65.000 USD. Giá đang giao dịch quanh đường trung bình động EMA21, cho thấy sự trì trệ trong ngắn hạn. Một đột phá thành công qua mức 65.000 USD sẽ xác nhận xu hướng tăng và mở đường cho Bitcoin hướng tới mục tiêu tiếp theo là 66.750 USD. Ngược lại, một sự phá vỡ xuống dưới mức hỗ trợ 62.600 USD có thể kích hoạt một đợt điều chỉnh về vùng 60.600 – 61.100 USD.

Phân tích kỹ thuật BTCUSD 26/09
Phân tích kỹ thuật BTCUSD 26/09

WTI Crude Oil (USOIL)

Triển vọng USOIL 26/09
Triển vọng USOIL 26/09

Tình hình vĩ mô

Giá dầu thô đã ghi nhận một phiên giảm mạnh do một loạt các yếu tố tác động. Việc Libya có khả năng nối lại hoạt động sản xuất dầu đã làm gia tăng nguồn cung trên thị trường toàn cầu, gây áp lực lên giá dầu. Bên cạnh đó, sức mạnh của đồng đô la Mỹ cũng góp phần làm giảm giá dầu. Mặc dù có những tín hiệu tích cực từ các biện pháp kích thích kinh tế của Trung Quốc, nhưng triển vọng nhu cầu dầu vẫn còn nhiều bất ổn, đặc biệt là trước những lo ngại về hiệu quả của các biện pháp này.

Nhận định kỹ thuật

Giá dầu thô (USOIL) đã phá vỡ kênh tăng đang hình thành, tạo ra một đáy thấp mới và làm suy yếu đà tăng trước đó. Hiện tại, giá đang giao dịch dưới cả hai đường trung bình động EMA, cho thấy áp lực bán đang gia tăng. Mức hỗ trợ gần nhất nằm ở mức 69.40 USD. Nếu giá không thể giữ được ở trên mức này, khả năng USOIL sẽ tiếp tục giảm về mức 68.80 USD là rất cao. Tuy nhiên, nếu giá dầu có thể bật trở lại từ vùng 69.40 USD, một đợt phục hồi lên mức 70.60 USD có thể xảy ra.

Phân tích kỹ thuật USOIL 26/09
Phân tích kỹ thuật USOIL 26/09

Nasdaq 100 (USTEC)

Triển vọng USTEC 26/09
Triển vọng USTEC 26/09

Tình hình vĩ mô

Chỉ số USTEC đã tăng điểm nhờ vào kết quả kinh doanh khả quan của Micron, một trong những nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới. Việc Micron báo cáo doanh số bán chip nhớ băng thông cao tăng trưởng mạnh trong quý 1, cùng với triển vọng tương lai lạc quan, đã mang lại một luồng sinh khí mới cho thị trường vốn đang giao dịch khá trầm lắng. Tuy nhiên, mức tăng này vẫn còn hạn chế do sự thận trọng của nhà đầu tư trước những quyết định chính sách tiền tệ tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Nhận định kỹ thuật

Chỉ số USTEC đã chính thức vượt qua vùng tích lũy và kháng cự tâm lý quan trọng tại mức 20.000 điểm, xác nhận một xu hướng tăng mới mạnh mẽ. Các đường trung bình động EMA đang phân kỳ theo hướng tích cực, cho thấy động lượng tăng đang được củng cố. Nếu đà tăng này tiếp diễn, USTEC hoàn toàn có thể hướng tới mức cao kỷ lục mới quanh vùng 20.700 điểm. Tuy nhiên, trước khi tiếp tục đà tăng, chỉ số có thể trải qua một đợt điều chỉnh nhỏ trở lại vùng 20.000 điểm.

Phân tích kỹ thuật USTEC 26/09
Phân tích kỹ thuật USTEC 26/09

Lưu ý:

  • Thông tin trên tài liệu này được cung cấp vì mục đích thông tin và không được coi là nội dung tư vấn đầu tư hoặc lời đề nghị hoặc mời chào giao dịch đối với bất cứ sản phẩm giao dịch tài chính nào.
  • Mọi quan điểm đưa ra trong tài liệu này hoàn toàn mang tính cá nhân của người trình bày và không phải là một lời khuyên đầu tư.

Cảnh báo rủi ro:

  • CFD là các sản phẩm phái sinh phức tạp có mức rủi ro thua lỗ cao do có sử dụng đòn bẩy, nên có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư.
  • Trong mọi trường hợp, VNUINvest sẽ không chi ̣u trách nhiệm pháp lý đối với bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào trước bất kỳ tổn thất hay thiệt hại nào, dù toàn bộ hay một phần, gây ra bởi, phát sinh từ, hoặc liên quan đến bất kỳ hoạt động đầu tư nào.
Bài viết liên quan